Tin tức - Hoàn thành tuyến Quảng Lộ - Phụng Hiệp trước Tết Nguyên Đán 2021

Ngày đăng:
06/08/2020

Tạp chí GTVT - Tuyến Quảng Lộ - Phụng Hiệp đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau đóng vai trò quan trọng cho giao thông của vùng.


Tuyến Quảng Lộ - Phụng Hiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Theo Ban QLDA 7 cho biết: Dự án cải tạo nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 450/QĐ-BGTVT ngày 11/3/2019. Điểm đầu tại Km4+985 (đường dẫn mố A cầu Sóc Trăng vượt Quốc lộ 1) thuộc địa phận thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Và điểm cuố tại Km108+328 (đường dẫn mố M2 cầu Cái Nhúc), thuộc địa phận thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng, chiều dài thực hiện dự án khoảng 103,34km đi qua địa bàn của 4 tỉnh trên. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra, đốc thúc tiến độ thi công tuyến Quản Lộ- Phụng Hiệp

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó tổng giám đốc Ban QLDA7 chia sẻ: Dự án đã vượt qua khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công từ khi khởi công tháng 2/2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tiến độ dự án có bị ảnh hưởng, nhất là công tác huy động thiết bị, vật tư, nhân lực. Nguồn cung cấp vật liệu khó khăn nhất là vật liệu đá như cấp phối đá dăm, đá bê tông nhựa(CPĐD, BTN) do tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long có nhiều dự án đồng loạt triển khai xây dựng. Bên cạnh đó, tình hình thời tiết tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn hiện nay bước vào mùa mưa nên gây khó khăn cho công tác tổ chức thi công, nhất là hạng mục bê tông nhựa.

Một đoạn tuyến Quản Lộ- Phụng Hiệp đang gấp rút thi công thảm mặt bê tông nhựa

Ban QLDA7 đã đưa ra nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ và tính đến nay công tác thi công nền cát trên tuyến đã cơ bản hoàn thành, khối lượng còn lại tập trung thi công các lớp móng CPĐD, mặt đường. Ban QLDA7 đã chỉ đạo các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết, tăng ca, tăng kíp bù lại phần tiến độ bị chậm do ảnh hưởng các yếu tố khách quan. Đồng thời yêu cầu các nhà thầu lập kế hoạch, hợp đồng huy động vật tư trước (CPĐD, đá BTN) với các nhà cung cấp để cung ứng kịp thời theo tiến độ dự án. 

Với các giải pháp trên, lãnh đạo Ban QLDA 7 tự tin dự án sẽ cơ bản hoàn thành toàn bộ kết cấu chính theo đúng tiến độ trước Tết Âm lịch năm 2021.

"Theo: Tạp chí Giao thông vận tải"

http://www.tapchigiaothong.vn/hoan-thanh-tuyen-quang-lo--phung-hiep-truoc-tet-nguyen-dan-2021-d88162.html