Tin tức - Bán hàng online như thế nào sau iOS 14.5

Ngày đăng:
14/05/2021

Giới chuyên gia cho rằng người bán hàng online cần đa dạng hóa nền tảng giao tiếp và phục vụ khách hàng, đặc biệt là tận dụng các sàn TMĐT thay vì lệ thuộc quá nhiều vào một nền tảng như trước.

Cuối tháng 4/2021, Apple ra mắt bản cập nhật iOS 14.5, yêu cầu các ứng dụng phải xin phép người dùng trước khi theo dõi hoạt động của họ. Điều này hạn chế dòng dữ liệu các ứng dụng nhận được để thực hiện quảng cáo hiệu quả, qua đó không ít đơn vị bán hàng bị sụt giảm doanh thu.

Tận dụng nền tảng kinh doanh online trực tuyến

Theo giới chuyên gia, đây là lúc các doanh nghiệp và cửa hàng mở rộng nền tảng quảng cáo và bán hàng. Những đơn vị có tiềm lực có thể xây dựng website riêng hoặc tìm đến báo chí và các công cụ của Google. Còn đối với những nhà bán hàng quy mô vừa và nhỏ, việc tận dụng các sàn TMĐT đang được xem là giải pháp tối ưu.


Bán hàng online trên các sàn TMĐT dần trở thành lựa chọn thay thế

Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam cho biết: “Sàn thương mại điện tử nơi quy tụ hàng chục triệu lượt truy cập mỗi tháng là kênh tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thêm vào đó, các nền tảng này cũng thường xuyên cải tiến với nhiều công cụ quảng cáo và chiến dịch bán hàng được chú trọng đầu tư.

Chính vì thế, đây sẽ là nền tảng kinh doanh mà các nhà bán hàng nên nhanh chóng tận dụng để nâng cao doanh thu của mình, thay vì lo lắng khi bị phụ thuộc vào quá nhiều vào một nền tảng và thắt chặt tương tác”.

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Kiên Giang - chủ cửa hàng Hufuholic đang kinh doanh trên sàn TMĐT cho biết, khó khăn lớn nhất khi mới kinh doanh là việc tiếp cận khách hàng mới và mở rộng mô hình kinh doanh. Khi chuyển sang kinh doanh online, ông Giang đã tận dụng các chương trình marketing miễn phí có sẵn trên các nền tảng online này, để kết nối với khách hàng một cách dễ dàng hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng mới, từ đó phát triển quy mô nhanh chóng.

"Shopee đã giúp Hufuholic lột xác từ một nhà bán hàng online nhỏ thành chuỗi cửa hàng mỹ phẩm có tiếng và trở thành nền tảng xây dựng sự nghiệp của tôi”, ông Nguyễn Kiên Giang nói.

Tham gia các kênh sẻ chia kiến thức<